Công ty vệ sinh văn phòng cơ quan

Chuyên cung cấp dịch vụ về vệ sinh tại các văn phòng công ty, cơ quan, nhà hàng, khách sạn chuyên nghiệp và nhanh chóng

LightBlog

Breaking

Thứ Tư, 20 tháng 11, 2019

Những sai lầm khi vệ sinh nội thất ít ai biết

không phải bất cứ đồ vật nào cũng chỉ cần lau chùi cẩn thận là có thể bảo quản và làm sạch được. Có rất nhiều đồ dùng nếu như vệ sinh sai cách sẽ dẫn đến hỏng hóc, đặc biệt là đồ nội thất.

Ở bài viết dưới đây, công ty dịch vụ vệ sinh văn phòng công ty sẽ cho bạn thấy những sai lầm trong vệ sinh nhà cửa, có thể dẫn đến làm hỏng đồ nội thất.


1. Dùng vải khô để lau đồ nội thất gỗ


Đồ nội thất gỗ nếu như được lau chùi bằng vải khô rất có khả năng làm xước sơn bề mặt gỗ do ma sát, cotton, cát và silic là những hợp chất chủ yếu trong bụi bẩn.

Khi lau bằng vải khô, những chất này sẽ tạo nên những vết xước khó coi trên bề mặt sơn. Kể cả như ban đầu bạn không nhìn thấy những vết xước này nhưng theo thời gian, chúng vẫn khiến cho bề mặt đồ gỗ không sáng, thậm chí thô ráp.

2. Dùng nước tẩy rửa để làm sạch đồ nội thất


Nước tẩy rửa, xà phòng là những dung dịch vạn năng, nó được dùng với rất nhiều mục đích khác nhau, từ rửa bát, giặt quần áo đến lau chùi cửa kính,…Tuy nhiên chúng ta không nên lầm tưởng rằng đây là loại chất tẩy rửa an toàn và có thể sử dụng cho tất cả các loại đồ nội thất.

Đồ nội thất gỗ có khả năng hút nước, do đó nếu thường xuyên dùng nước tẩy rửa để lau sẽ dẫn tới hấp thu nước, lâu ngày sẽ dẫn đến căng phồng, biến dạng, thậm chí là mốc. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mĩ mà còn ảnh hưởng đến khả năng sử dụng và hạn sử dụng của đồ vật. Bên cạnh đó, các chất tẩy rửa sẽ làm bào mòn đi lớp sơn bên ngoài đồ nội thất, gây mất mĩ quan.

3. Dùng quần áo cũ làm giẻ lau


Chắc chắn đây là sai lầm phổ biến trong đại bộ phận chúng ta. Có những quần áo đã cũ mà chúng ta không thể sử dụng hoặc không thích sử dụng nữa, những quần áo này có xu hướng trở thành giẻ lau thay vì bị mất đi một cách lãng quên.

Mặc dù đây là một việc nên làm tuy nhiên bạn cũng nên lưu ý không phải tất cả các loại quần áo đều có thể mang ra làm giẻ lau, đặc biệt lau đồ nội thất. Với các loại vải quần áo có chất liệu thô ráp và khó hút nước hoặc các loại vải chưa qua cắt may không nên dùng làm giẻ lau và cũng không nên trực tiếp chà xát lên đồ nội thất, nhất là các vật làm bằng chất liệu gỗ quý hiếm.

Nguyên nhân là do các cúc áo, khóa kéo, vật trang trí cũng như chính chất liệu thô ráp của các loại vải này rất dễ làm xước lớp màng bảo vệ của đồ nội thất.

Thích hợp nhất, nên chọn loại vải cotton 100%, đặc biệt là các loại khăn mặt, vải bông mềm.

4. Dùng dung dịch bảo vệ đồ gỗ để lau sofa


Tất cả các loại dung dịch tẩy rửa nên dùng theo đúng chủng loại, không nên sử dụng chung lẫn lộn. Đối với các loại sofa da, bạn không nên vệ sinh bằng chất làm bóng đồ gỗ. Kể cả trong hướng dẫn sử dụng có ghi rằng bạn có thể sử dụng chúng với đồ nội thất da thì bạn cũng không nên sử dụng thường xuyên.

Các chất hóa học có trong dung dịch bảo vệ đồ gỗ sẽ khiến cho bề mặt da bị “lão hóa”, khiến chúng không sử dụng được lâu dài.

Thay bằng việc sử dụng các chất hóa học độc hại để làm sạch đồ nội thất, bạn cũng có thể thay thế bằng các nguyên liệu thiên nhiên có ngay trong nhà bếp, vừa kinh tế vừa an toàn với môi trường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét